Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 1/8/2016
   
  VNPT Hà Nội tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố  
 

 Giám đốc VNPT Hà Nội Đặng Anh Sơn đón nhận Bằng khen của UBND Thành phố Hà Nội trao tặng VNPT Hà Nội
về thành tích công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính  về các lĩnh vực tư pháp, hộ tịch của UBND các phường nhằm cải cách hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân, ngay sau khi UBND Thành phố Hà Nội tổ chức khai trương hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cấp phường ngày 31/7, cùng với các đơn vị trong thành phố, VNPT Hà Nội đang tích cực triển khai kế hoạch tiếp theo tới 10 quận theo chỉ đạo của Thành phố.  Mục tiêu là đến hết 10/8, 144 phường thuộc 10 quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình, Cầu Giấy, Tây Hồ, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Bắc Từ Liêm, Hà Đông sẽ dừng phầm mềm cũ đang sử dụng.

Thực hiện các nghị quyết của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016–2020, Thành phố Hà Nội xác định, ứng dụng CNTT là vấn đề quan trọng, là đòn bẩy phục vụ cải cách hành chính. Để thực hiện được các mục tiêu cải cách hành chính, ngay từ đầu năm 2016, UBND Thành phố đã quyết liệt chỉ đạo xây dựng hệ thống nền tảng thống nhất bao gồm Cổng dịch vụ công, dịch vụ công trực tuyến kết nối với hệ thống một cửa điện tử và xử lý chuyên môn nghiệp vụ. Theo đó, Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị thực hiện tốt công tác chuẩn bị để triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Đối với VNPT Hà Nội, đến hết tháng 3/2016, VNPT Hà Nội đã hoàn thành triển khai kết nối mạng WAN đến 584 phường xã, thị trấn, bao gồm Internet 25Mbps, kết nối kênh riêng phục vụ khai thác Cơ sở dữ liệu dân cư và các dich vụ công dùng chung của Thành phố.

Là đơn vị trực thuộc Thành ủy Hà Nội, Đảng bộ VNPT Hà Nội cũng đã quán triệt các chỉ tiêu của Thành uỷ đang đặt ra trong công tác ứng dụng CNTT: đến cuối năm 2017 cung cấp 40-50% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và đến năm 2020 cung cấp 70% - 80% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại tất cả các sở, ban, ngành, cấp huyện và cấp xã.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, sau thời gian thí điểm, các đơn vị đã bảo đảm chất lượng, tiến độ và đủ điều kiện chính thức công bố để người dân khai thác sử dụng trên toàn địa bàn hai quận Long Biên và Nam Từ Liêm. Dự kiến ngày 10/8 tới, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 sẽ chính thức được sử dụng tại 144 phường thuộc 10 quận còn lại và đến hết năm 2016 sẽ triển khai tại tất cả 584 xã, phường của Thành phố.  Để thực hiện kế hoạch đó, VNPT Hà Nội đang chỉ đạo các đơn vị rà soát các công việc liên quan cho mạng WAN, rà soát mức độ an toàn của mạng và chuẩn bị sẵn sàng các phương án cáp quang dự phòng, xây dựng chỉ tiêu cho công tác sửa chữa đối với các yêu cầu của dịch vụ. Theo kế hoạch, đến ngày 5/8, VNPT Hà Nội sẽ hoàn thành đảm bảo điều kiện hệ thống mạng WAN hoạt động ổn định, phục vụ tốt cho việc cài đặt và sử dụng khai thác cơ sở dữ liệu dân cư, các dịch vụ công mức độ 3.

Đánh giá kết quả đạt được, tại lễ khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, VNPT Hà Nội và các đơn vị tham gia triển khai kế hoạch này đã được Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Bằng khen vì những nỗ lực trong công tác bảo đảm tiến độ cung cấp dịch vụ. Chủ tịch cho biết, để tiếp tục thực hiện cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp ở các địa bàn còn lại, các đơn vị cần rút kinh nghiệm từ việc triển khai thí điểm tại một số phường thuộc quận Long Biên, Nam Từ Liêm, tại 144 phường thuộc 10 quận còn lại sẽ dừng phần mềm cũ đang dùng kể từ ngày 10/8 – thời điểm triển khai phần mềm dịch vụ công trực tuyến mức 3 dùng chung của Thành phố.

Với hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp phường, xã được triển khai, công dân, doanh nghiệp sẽ thuận lợi hơn trong thực hiện thủ tục hành chính. Theo đó, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và được hỗ trợ thông tin trực tuyến (hệ thống tổng đài tin nhắn, hệ thống hỗ trợ kỹ thuật..). Nhờ việc ứng dụng phần mềm để liên thông giữa các ngành, thời gian giải quyết hồ sơ được rút ngắn đáng kể (như thủ tục liên thông theo thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT rút ngắn từ 20 ngày xuống còn 5 ngày làm việc). Hệ thống dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ góp phần hình thành công dân điện tử và hồ sơ, dữ liệu điện tử của công dân.

(Nguồn tin: VNPT Hà Nội)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Đăng ký dịch vụ Cloud Game, nhận ưu đãi “khủng” (1/8/2016)
    •   Khuyến nghị dành cho khách hàng sử dụng thiết bị IoTs (28/7/2016)
    •   Tập đoàn VNPT: Chính thức bổ nhiệm Ông Đặng Anh Sơn giữ chức vụ Giám đốc VNPT Hà Nội (27/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 1: Hào hứng với hội thi Văn hoá VNPT 2016 (22/7/2016)
    •   VNPT VinaPhone Hà Nội: Tặng nhiều ưu đãi cho khách tham quan triển lãm quốc tế Vietnam ICT Comm 2016 (21/7/2016)
    •   Cloud Game ra mắt đồng loạt 5 game lẻ (20/7/2016)
    •   Từ một hành động đẹp, nghĩ về vai trò của văn hóa doanh nghiệp (20/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 4: Thấm nhuần rõ nét về văn hoá doanh nghiệp VNPT (17/7/2016)
    •   Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm VNPT trên địa bàn Hà Nội (15/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 7, học hỏi - chia sẻ qua những tình huống của hội thi Văn hoá 2016 (14/7/2016)
    •   Phụ huynh “mê” myHomework - Giải toán (12/7/2016)
    •   Hào hứng với ngày hội Văn hoá thể thao của các Trung tâm Viễn thông (11/7/2016)
    •   Khuyến cáo về việc giả mạo website VNPT tại Hà Nội (5/7/2016)
    •   VinaPhone trợ giá đến 90% gói khám sức khỏe cho khách hàng thân thiết (4/7/2016)
    •   Ngày hội Văn hoá thể thao của Trung tâm Viễn thông 3, VNPT Hà Nội (1/7/2016)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166