|
|
Với những kết quả xuất sắc đã đạt được trong năm 2016 VNPT đã vinh dự nhận Cờ thi đua của Chính phủ |
Sau một năm thực hiện sắp xếp lại mô hình hoạt động sản xuất, VNPT tiếp tục củng cố và khẳng định được vị trí là một trong ba trụ cột chính trên thị trường Viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam, đồng thời đạt mức tăng trưởng mạnh về doanh thu và lợi nhuận.
Tăng trưởng mạnh các chỉ tiêu kinh doanh Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) diễn ra sáng 27/12, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn đã đánh giá rất cao nỗ lực của VNPT hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2016. “Năm 2016 đánh dấu sự chuyển mình của Tập đoàn VNPT sau một năm thực hiện đổi mới, sắp xếp lại mô hình hoạt động theo Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng chính phủ phê duyệt tại Quyết định 888. Sau một năm thực hiện sắp xếp lại VNPT đã tiếp tục củng cố và khẳng định được vị trí là một trong ba trụ cột chính trên thị trường Viễn thông, công nghệ thông tin của Việt Nam. Tôi đánh giá rất cao nỗ lực của VNPT hoàn thành tốt kế hoạch nhiệm vụ được giao trong năm 2016. Trong điều kiện vừa sắp xếp ổn định mô hình tổ chức vừa triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2016, VNPT vẫn đảm bảo hoàn thành hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì được tốc độ tăng trưởng ồn định với doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách nhà nước có mức tăng trưởng so với năm 2015 và cơ bản đạt kế hoạch đề ra”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đặc biệt nhấn mạnh. Có thể khẳng định rằng, năm 2016 là năm đầu tiên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) chính thức vận hành theo mô hình mới. Dù gặp khá nhiều khó khăn nhưng VNPT đã hoàn thành vượt mức tất các mục tiêu đề ra. Đặc biệt tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 4.380 tỷ, tăng 20,3% so với thực hiện năm 2015, đây là năm thứ 3 liên tiếp lợi nhuận của Tập đoàn tăng trên 20%. Đây chính là thước đo quan trọng nhất của một doanh nghiệp và con số tăng trưởng này là minh chứng thuyết phục nhất khẳng định Tập đoàn đã tái cấu trúc đúng hướng. Bên cạnh đó, các chỉ tiêu về doanh thu, nộp ngân sách nhà nước đều tăng trưởng so với năm 2015. Với mục tiêu đặt ra trong năm 2016 là trở thành nhà mạng có chất lượng mạng và dịch vụ, chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt nhất, “Trong năm tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng mạng, chất lượng dịch vụ cũng như chất lượng phục vụ và chăm sóc khách hàng, điều này thể hiện rất rõ trong kết quả sản xuất kinh doanh. Đó là trong năm VinaPhone đã phát triển được 6,5 triệu thuê bao thực tăng phát sinh cước và thuê bao Internet băng rộng cáp quang trong năm VNPT đã phát triển 6 triệu thuê bao thực tăng, tới thời điểm này, hàng tuần VNPT có khoảng 40 nghìn thuê bao cáp quang mới, cứ theo đà này chúng ta sẽ phát triển 2 triệu thuê bao một năm. Điều này chứng tỏ niềm tin của khách hàng đã quay lại với VNPT”, Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long nói. Tạo dấu ấn mạnh mẽ trong mảng CNTT, sản xuất công nghiệp Sau một thời gian ra mắt thị trường, nhiều giải pháp CNTT của VNPT đã được đón nhận rộng rãi và được khách hàng đánh giá cao, chẳng hạn như VNPT-iGate, VNPT-iOffice, VNPT HIS...Đồng thời VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược VT-CNTT với 51/63 tỉnh/TP trên cả nước; đưa giải pháp thành phố thông minh tới 5 tỉnh thành phố lớn trên cả nước và hiện đã bắt tay vào triển khai tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Điểm sáng nữa trong năm 2016 của VNPT là các sản phẩm công nghiệp mang thương hiệu VNPT đã tạo dựng được chỗ đứng trên thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Một số hợp đồng cung cấp thiết bị viễn thông cho đối tác tại Lào, Campuchia đã được ký kết. Riêng trong năm 2016, với việc đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất thứ 2 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, nâng tổng công suất lên tới gần 1 triệu sản phẩm/tháng, VNPT đã sản xuất và cung cấp ra thị trường gần 1,8 triệu thiết bị Modem ADSL và GPON ONT; 300.000 thiết bị MyTV Set-top-box và hàng loạt các thiết bị khác như wifi AP, modem wifi, điện thoại di động, smart box… Nỗ lực đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng Với những thành quả đã đạt được, năm 2017 VNPT tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 15% so với thực hiện năm 2016; Doanh thu đạt mức tăng trưởng 8% so với thực hiện năm 2016; Nộp ngân sách nhà nước vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp NSNN năm 2016; Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) hoàn thành chỉ tiêu do Bộ TT&TT giao. Bên cạnh các chỉ tiêu lợi nhuận và chi phí, năm 2017, VNPT tiếp tục nỗ lực xây dựng VNPT trở thành nhà mạng đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng theo ba chỉ tiêu: Tiên phong trong việc triển khai công nghệ mới, dịch vụ mới; Nhà cung cấp có chất lượng mạng, dịch vụ tốt nhất; Nhà cung cấp có chất lượng phục vụ tốt nhất. Đồng thời VNPT sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới và dịch vụ theo thứ tự ưu tiên các dịch vụ mũi nhọn di động, băng rộng, CNTT, GTGT. VNPT sẽ tiếp tục mở rộng và nâng cao tính chuyên nghiệp cho kênh bán hàng. Đặc biệt đẩy mạnh các hoạt động để cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng; tập trung hoàn thiện các giải pháp CNTT đã có và phát triển các ứng dụng chuyên ngành, đáp ứng yêu cầu ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, góp phần đẩy mạnh triển khai Chính phủ điện tử. Bên cạnh đó, VNPT sẽ xây dựng, ban hành chiến lược phát triển VNPT3.0 của Tập đoàn giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2030. Tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư ra nước ngoài; Thúc đẩy các hoạt động tìm kiếm đối tác và mở rộng hoạt động đầu tư và kinh doanh quốc tế; Giới thiệu và chào bán các sản phẩm, các giải pháp đóng gói của các đơn vị trong VNPT cho các nhà mạng và doanh nghiệp nước ngoài.
Thanh Bình (Nguồn tin: Theo xahoithongtin.com.vn)
|
|