Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 11/4/2017
   
  Các vấn đề "nóng" trong lĩnh vực viễn thông Quý 2/2017  
 

 Các doanh nghiệp viễn thông đã sẵn sàng chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2

Xử lý SIM rác, SIM kích hoạt sẵn, cuộc gọi “rác”, siết chặt quản lý gói cước và khuyến mại không đúng quy định, đặc biệt là các gói cước 4G… là những vấn đề “nóng” trong lĩnh vực viễn thông quý 2/2017.

Xử cuộc gọi “rác” bất động sản

Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vào chiều ngày 5/4/2017, Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo Cục Viễn thông phải tăng cường quản lý nhà nước trong lĩnh vực viễn thông, tiếp tục xử lý SIM rác, SIM kích hoạt sẵn và cuộc gọi rác.

“Cục Viễn thông phối hợp với Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phải làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo quyết liệt như làm việc với Google thời gian qua. Cụ thể, phải mời các doanh nghiệp quảng cáo đến làm việc trực tiếp, nhất là các doanh nghiệp quảng cáo bất động sản để xử lý các cuộc gọi “rác” quảng cáo”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

Cuộc gọi
Cuộc gọi "rác" quảng cáo bất động sản đang gây phiền nhiễu cho các thuê bao di động.
Liên quan tới vấn đề này, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, với những nỗ lực của Bộ TT&TT cùng các doanh nghiệp viễn thông trong thời gian qua, đặc biệt là việc quyết liệt thu hồi SIM kích hoạt sẵn trên hệ thống của các nhà mạng, tình trạng tin nhắn rác gần đây tuy có giảm nhưng chưa giảm triệt để, do đó các doanh nghiệp cần có biện pháp hạn chế sự xuất hiện tin nhắn rác. Trong thời gian tới, Cục Viễn thông phối hợp cơ quan chức năng tiếp tục thanh tra nhiều nội dung, trong đó có nội dung liên quan tới tin nhắn rác.

Trên thực tế, trong thời gian qua, số lượng tin nhắn rác người dân nhận được mỗi ngày đã giảm nhiều so với trước. Giờ đây phần lớn họ chỉ còn nhận được những tin nhắn thông báo từ các đầu số chính thức của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp quảng cáo lại thay đổi chiến thuật, thay vì spam tin nhắn rác, giờ đây họ tra tấn người dùng bằng các cuộc gọi trực tiếp, chủ yếu là mời mua bất động sản, bảo hiểm…Nhiều người dân phản ánh có ngày nhận được hàng chục cuộc gọi mời mua bất động sản.

Với tình trạng gia tăng cuộc gọi “rác”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo quyết liệt Cục Viễn thông cần phải làm việc với các doanh nghiệp quảng cáo để giải quyết vấn nạn này. Trước đó, tại Hội thảo chuyên đề về quản lý báo chí, thông tin điện tử và viễn thông trong tình hình mới diễn ra cuối tháng 12/2016, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo phải xử lý cuộc gọi “rác”. “Xử lý cuộc gọi “rác” khó nhưng xử lý được. Hầu hết các cuộc gọi rác là đầu số cố định nên nếu thuê bao bị quấy rầy có thể phản ánh đến nhà mạng để nhà mạng khóa luôn số đó”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn quả quyết.

Quản lý gói cước và khuyến mại

Cũng tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước quý 1/2017 của Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vào chiều ngày 5/4/2017, Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung đã nhắc nhở các doanh nghiệp viễn thông trong việc đang triển khai nhiều gói cước và chương trình khuyến mại không đúng quy định. Ông Trung đề nghị các nhà mạng phải nghiêm túc thực hiện đúng quy định của nhà nước, dừng cung cấp các gói cước không đúng quy định, tạo mặt bằng ổn định, đặc biệt là trong việc cung cấp dịch vụ 4G trong thời gian sắp tới.


“Trong tháng 4 này, Cục Viễn thông, Vụ pháp chế phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thiện báo cáo lãnh đạo Bộ về các chính sách khuyến khích sử dụng, thúc đẩy thuê bao di động trả sau; chính sách quản lý giá cước, khuyến mại dịch vụ di động, chính sách quản lý giá cước 4G, quản lý roaming quốc tế chiều về”, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói.

Hiện tại, hai doanh nghiệp viễn thông lớn là VNPT và Viettel đang chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp dịch vụ 4G trên nhiều tỉnh, thành phố ngay trong tháng này. Điều khách hàng quan tâm hiện nay chính là tốc độ 4G, độ ổn định và các gói cước mà các nhà mạng này cung cấp trong thời gian tới.

Chuyển mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2

Bắt đầu từ 0h ngày 15/4 tới (sau 1 ngày kết thúc thời gian duy trì âm thông báo đối với 13 tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 1 đã được chuyển đổi mã vùng thành công ngày 11/2/2017), 23 tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 2 sẽ tiến hành chuyển đổi mã vùng. Thời gian kết thúc quay số song song vào 23h59 ngày 14/5/2017 và kết thúc thời gian duy trì âm thông báo từ 23h59 ngày 16/6/2017.

Các doanh nghiệp viễn thông đã sẵn sàng chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2.
Các doanh nghiệp viễn thông đã sẵn sàng chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2.
23 tỉnh, thành phố chuyển đổi trong giai đoạn 2 gồm Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, và Sóc Trăng.

B.H

(Nguồn tin: Theo Xahoithongtin.com.vn)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   VNPT Hà Nội: Tăng tốc độ các gói cước Internet FiberVNN (10/4/2017)
    •   VinaPhone tiến hành đổi sim 4G miễn phí trên toàn quốc (10/4/2017)
    •   Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0: Những thách thức từ an toàn thông tin (10/4/2017)
    •   VNPT đã ký hợp tác chiến lược về viễn thông, CNTT với 55 tỉnh, thành phố (10/4/2017)
    •   VNPT khôi phục hoàn toàn tuyến cáp AAG (10/4/2017)
    •   VNPT trên địa bàn Hà Nội: Tiếp tục vinh danh những tấm gương điển hình trong lao động (30/3/2017)
    •   Hợp lý hóa mạng viễn thông khu vực Cầu Diễn (24/3/2017)
    •   Thuê bao internet băng rộng phát triển mới của VNPT cao gấp 5 lần cùng kỳ (13/3/2017)
    •   Tăng 10 bậc, VinaPhone lên vị trí 10 về giá trị thương hiệu khu vực Đông Nam Á (10/3/2017)
    •   Đẹp cùng VinaPhone Plus với quà tặng lên đến 5.000.000đ (10/3/2017)
    •   VNPT Hà Nội: Tôn vinh những tấm gương Nữ tiêu biểu trong phong trào Giỏi việc nước, đảm việc nhà 2016 (7/3/2017)
    •   VNPT trên địa bàn Hà Nội: Vinh danh những tấm gương điển hình trong phong trào “Nụ cười VNPT” (28/2/2017)
    •   VNPT khẳng định chất lượng dịch vụ Internet vẫn đảm bảo khi cáp AAG gặp sự cố (22/2/2017)
    •   Cáp AAG gặp sự cố, VNPT nhanh chóng điều tiết lưu lượng qua tuyến cáp mới APG (20/2/2017)
    •   VNPT: Sẵn sàng phục vụ năm APEC 2017 (16/2/2017)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166