Mức tăng trưởng của VNPT so với 7 tháng cùng kỳ năm 2009 đạt tới 32,3%. Cùng với doanh thu, số lượng thuê bao điện thoại của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cũng đã đạt con số ấn tượng.
Số thuê bao điện thoại của Tập đoàn Bưu chính, Viễn thông tính đến cuối tháng 7/2010 đạt 82,8 triệu thuê bao, tăng 40,7% so với cùng thời điểm năm 2009, bao gồm 11,6 triệu thuê bao cố định và 71,2 triệu thuê bao di động.
Tính đến thời điểm này, số thuê bao điện thoại phát triển mới bảy tháng năm 2010 trên toàn mạng Việt Nam đạt 29,6 triệu thuê bao, tăng 11,8% so với cùng kỳ năm 2009, bao gồm 729,3 nghìn thuê bao cố định, giảm 70,3% và 28,9 triệu thuê bao di động, tăng 20,1%.
Số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 7/2010 ước tính đạt 157,8 triệu thuê bao, tăng 46,3% so với cùng thời điểm năm trước, bao gồm 17,5 triệu thuê bao cố định, tăng 5,9% và 140,3 triệu thuê bao di động, tăng 53,7%.
Số thuê bao Internet băng rộng trên cả nước tính đến hết tháng 7/2010 ước tính đạt 3,4 triệu thuê bao, tăng 31,6% so với cùng thời điểm năm trước, trong đó VNPT đạt 2,4 triệu thuê bao, tăng 36,7%. Số người sử dụng Internet tại thời điểm cuối tháng 7/2010 đạt 25,1 triệu người, tăng 16,2% so với cùng thời điểm năm trước.
Theo các chuyên gia, kết quả đạt được trong 7 tháng đầu năm 2010 đã chứng tỏ thị trường viễn thông, CNTT vẫn đang có tốc độ tăng trưởng ổn định. Nhu cầu sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng vẫn rất lớn.
Đặc biệt, sự tăng trưởng của VNPT đã chứng tỏ những chính sách phát triển, hút khách hàng đúng đắn của doanh nghiệp. VNPT đang khẳng định năng lực cạnh tranh trên thị trường với các đối thủ khác bằng nhiều điều kiện sử dụng dịch vụ hấp dẫn.
Dịp đầu năm, VNPT đã tạo nên bước đột phá thực sự với việc ưu đãi lớn cho các khách hàng gọi di động nội mạng (hai mạng VinaPhone, MobiFone) và mạng cố định của doanh nghiệp. Sắp tới, dự kiến trong đầu tháng 8, hơn 70 triệu thuê bao điện thoại di động của VNPT lại tiếp tục được hưởng mức cước điều chỉnh giảm tới 10-15%.