Điều này không chỉ được minh chứng bằng những phần thưởng cao quí của Đảng và Nhà nước trao tặng cho Viễn Thông Hà Nội qua các thời kỳ cách mạng, và còn được minh chứng bằng những thành tựu trong lĩnh vực bưu chính viễn thông của Thủ Đô hôm nay.
Hơn nửa thế kỷ qua, trên chặng đường phát triển sự nghiệp bưu chính viễn thông Việt Nam, tập thể CBCNV Viễn Thông Hà Nội luôn nêu cao tinh thần hăng hái thi đua để hoàn thành những nhiệm vụ được giao.
Giai đoạn 2006 – 2009 đã đánh dấu những mức quan trọng của sự nghiệp xây dựng mạng lưới, xây dựng đội ngũ của Viễn Thông Hà Nội. Năm 2008 đánh dấu sự ra đời của Viễn thông Hà Nội sau khi chia tách từ Bưu điện TP Hà Nội cũ. Sau khi thành lập được sự quan tâm chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội và của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN, Viễn Thông Hà Nội đã nhanh chóng hoàn thiện mô hình tổ chức, bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm, tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, tập trung vào các mục tiêu trọng tâm như: Thi đua xây dựng nâng cao chất lượng và năng lực mạng lưới, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, thi đua phát triển thuê bao, các đợt thi đua chuyên đề gắn với nhiệm vụ từng thời điểm.
Có thể nói các phong trào thi đua đã làm thay đổi một bước nhận thức của một tập thể CBCNV Viễn Thông Hà Nội, giúp cho mỗi người xác định được rõ vai trò, trách nhiệm và quyền lợi của bản thân trong việc thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch được giao. Trong đó mức doanh thu phát sinh hàng năm đều đạt và vượt kế hoạch được giao, đặc biệt doanh thu năm 2009 tăng trưởng 20% so với năm 2008. Thuê bao Internet tăng gần 50% so với cùng kỳ năm 2008 nâng thị phần thuê bao megaVNN của Viễn Thông Hà Nội trên địa bàn thành phố tăng từ 52-57% so với thị phần năm 2008. Tổng số thuê bao viễn thông trên mạng đến cuối năm 2009 đạt trên 2 triệu thuê bao, tăng gấp 2 lần so với năm 2005. Thuê bao internet đã tăng từ 20.000 thuê bao (năm 2005) lên mức 328.000 thuê bao (năm 2009). Năng suất lao động năm 2009 cũng đạt con số khả quan là 721 triệu đồng/đầu người/năm.
Với mục tiêu mang đến cho khách hàng Thủ đô những dịch vụ viễn thông chất lượng cao nhất, trong 6 tháng đầu năm 2010 Viễn Thông Hà Nội đã nỗ lực đạt kết quả cao trên nhiều mặt lĩnh vực công tác, tiếp tục giữ vững là đơn vị dẫn đầu các dịch vụ viễn thông trên địa bàn đặc biệt là thị phần băng rộng. Trong giai đoạn 2010 – 2015 Viễn Thông Hà Nội phấn đấu mức tăng trưởng bình quân hàng năm từ 10-20%. Tiếp tục tăng các thị phần, đặc biệt phát triển mạnh dịch vụ Internet băng rộng và các dịch vụ mới. Không ngừng xây dựng kế hoạch nâng cấp, sửa chữa và ngầm hóa mạng, tổ chức xây dựng hạ tầng nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới, đồng thời dự báo nhu cầu, qui hoạch mạng viễn thông Hà Nội giai đoạn 2009 – 2010. Đã lắp đặt mới 28 tổng đài, xây dựng 1.049km cống bể, 916 km cáp quang đồng và hơn 1000km cáp quang. Triển khai mạng cáp quang đầu nối 32 điểm chuyển mạch mới tại khu vực Hà Tây cũ. Đến hết năm 2009, tổng dung lượng mạng cố định của Viễn Thông Hà Nội đạt gần 1,6 triệu số, tổng dung lượng hệ thống MegaVNN đạt trên 400 ngàn cổng.
Với những thành tích toàn diện trong công tác giai đoạn, 2 năm liền Viễn Thông Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, Công đoàn Viễn Thông Hà Nội được tặng thường cờ của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và nhiều phần thưởng của các cấp.
Trong suốt quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển, Viễn Thông Hà Nội luôn tự hào là đơn vị chủ động trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn Thủ Đô. Song song với quá trình sản xuất kinh doanh đảm bảo phát triển kinh tế, Viễn thông Hà Nội vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, thông tin liên lạc phục vụ công tác an ninh quốc phòng, phòng chống thiên tai và nhiều sự kiện trọng đại của Thủ Đô và đất nước.