Menu Drop Down

 

 TIN TỨC

   
 
  Tin VNPT   Nhịp cầu khách hàng   Sửa chữa nâng cấp mạng lưới
 

 
     
Ngày đưa thông tin: 4/8/2016
   
  Cáp AAG lại bị đứt, truy cập Internet bị chậm  
 
Theo thông tin từ các ISP, ngày hôm qua (2/8), do ảnh hưởng của bão số 2, tuyến cáp quang biển AAG đã bị đứt và chưa có thông tin chính xác về thời gian sẽ khắc phục sự số từ phía đối tác quản lý AAG. Do đó, việc truy cập Internet Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng cho đến khi sự cố được khắc phục xong.

Theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam, trong thời gian tuyến cáp quang biển AAG bị sự cố, nếu không có kế hoạch dự phòng thì lưu lượng của các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tại Việt Nam như VNPT, FPT, Viettel… đang hoạt động trên tuyến Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ đều bị ảnh hưởng.

Theo ông Vũ Thế Bình, Tổng Giám đốc Công ty Netnam, thời gian tối thiểu trung bình để khắc phục sự cố đứt cáp là khoảng 10 ngày. Như vậy, tối thiểu đến ngày 13/8, việc truy cập Internet Việt Nam mới diễn ra bình thường.

Đối với NetNam và CMC Telecom, đại diện 2 doanh nghiệp này, do tuyến cáp AAG kể từ khi đi vào hoạt động rất hay bị gián đoạn để sửa chữa do dự cố hoặc bảo trì nên các nhà mạng đã có động thái nhằm giảm sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG. Vì thế, sự cố đứt cáp lần này ít ảnh hưởng đến thuê bao của 2 nhà mạng này.

AAG là hệ thống cáp quang biển có chiều dài 20.000 km, dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang biển này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Có 4 nhà mạng Việt Nam tham gia đầu tư vào dự án này là Viettel, VNPT, FPT Telecom và SPT. Kể từ khi được khai trương và đưa vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp quang biển AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó để tiến hành giao dịch.

 Nguyễn Khiêm

VNPT Hà Nội (Nguồn tin: Theo ICTNEWS)

 
     
 
 
     
 
CÁC TIN MỚI HƠN
 
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
    •   Ấn tượng và đặc sắc qua Hội thi Văn hoá VNPT 2016 Trung tâm Viễn thông 2 (3/8/2016)
    •   VNPT Hà Nội tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố (1/8/2016)
    •   Đăng ký dịch vụ Cloud Game, nhận ưu đãi “khủng” (1/8/2016)
    •   Khuyến nghị dành cho khách hàng sử dụng thiết bị IoTs (28/7/2016)
    •   Tập đoàn VNPT: Chính thức bổ nhiệm Ông Đặng Anh Sơn giữ chức vụ Giám đốc VNPT Hà Nội (27/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 1: Hào hứng với hội thi Văn hoá VNPT 2016 (22/7/2016)
    •   VNPT VinaPhone Hà Nội: Tặng nhiều ưu đãi cho khách tham quan triển lãm quốc tế Vietnam ICT Comm 2016 (21/7/2016)
    •   Cloud Game ra mắt đồng loạt 5 game lẻ (20/7/2016)
    •   Từ một hành động đẹp, nghĩ về vai trò của văn hóa doanh nghiệp (20/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 4: Thấm nhuần rõ nét về văn hoá doanh nghiệp VNPT (17/7/2016)
    •   Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm VNPT trên địa bàn Hà Nội (15/7/2016)
    •   Trung tâm Viễn thông 7, học hỏi - chia sẻ qua những tình huống của hội thi Văn hoá 2016 (14/7/2016)
    •   Phụ huynh “mê” myHomework - Giải toán (12/7/2016)
    •   Hào hứng với ngày hội Văn hoá thể thao của các Trung tâm Viễn thông (11/7/2016)
    •   Khuyến cáo về việc giả mạo website VNPT tại Hà Nội (5/7/2016)
 
     

FANPAGE VNPT HANOI   |   TRANG CHỦ   |   LIÊN HỆ  |   ĐANG TRUY CẬP: NGƯỜI

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM
VNPT HÀ NỘI
Địa chỉ: 75 Phố Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Giấy phép của Sở TT & TT HN số 1839/GP-TTĐT cấp ngày 25/ 05/ 2016.
Tổng đài bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn quốc:
18001166